Những rủi ro bạn có thể gặp phải khi tự nhập hàng Trung Quốc online

Việc nhập hàng Trung Quốc qua mạng đã không còn là một điều gì đó quá đỗi xa lạ đối với bất cứ ai, thậm chí hình thức này còn được rất nhiều người ưa chuộng bởi vô vàn lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Vậy nhưng từ trước tới nay, không có một điều gì được đảm bảo tuyệt đối, việc nhập hàng Trung Quốc qua mạng cũng tiền ẩn rất nhiều rủi ro mà nếu không cẩn thận bạn sẽ gặp phải.

Nhập hàng Trung Quốc qua mạng và những rủi ro tiềm ẩn

Không một ai trong chúng ta có thể phủ nhận được những lợi ích của việc nhập hàng Trung Quốc qua các trang thương mại điện tử, website giao dịch của đất nước tỷ dân này đem lại. Nhưng không phải vì những lợi ích đó mà chúng ta có thể lờ đi những rủi ro tiềm ẩn trong việc tự nhập hàng Trung Quốc qua mạng này.

Chất lượng hàng hóa không được đảm bảo

Nhập hàng Trung Quốc qua mạng sẽ đồng nghĩa với việc là bạn sẽ không thể kiểm tra được chất lượng, mẫu mã của sản phẩm trước khi đặt mua. Vậy nên chất lượng hàng hóa không đảm bảo là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Các trang thương mại điện tử luôn có một số lượng lớn những gian hàng, shop bán đồ với hàng trăm nghìn sản phẩm, mẫu mã. Việc quản lý từng link hàng, từng shop về chất lượng, sự uy tín thường sẽ không thể nào được đảm bảo một cách triệt để.

Shop bán hàng lừa đảo

Việc nhập hàng Trung Quốc qua mạng gặp phải shop lừa đảo, không uy tín là điều mà nhiều người tiêu dùng lo sợ nhất. Ngay cả những trang thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu như Taobao, 1688, Tmall… cũng không thể tránh được điều này 100% được. Cách lừa đảo thường rất tinh vi và đa dạng như chiến đoạt toàn bộ tiền hàng của bạn mà không giao hàng, giao hàng nhưng theo kiểu mẫu một kiểu hàng một kiểu, giao một kiện đồ toàn cái loại vải linh tinh… Việc nhập hàng Trung Quốc qua mạng sẽ cực kì nguy hiểm nếu như bạn vô tình giao dịch với những shop không uy tín này.

Công ty trung gian thiếu trách nghiệm

Để đảm bảo hơn về các vấn đề an toàn cho đơn hàng hoặc đơn giản là không thể giải quyết các vấn đề về thủ tục giấy tờ thì việc lựa chọn các công ty, đơn vị hỗ trợ mua hàng luôn là giải pháp của rất nhiều người. Đây là hình thức khá phổ biến hiện nay tuy nhiên mọi việc sẽ diễn ra theo chiều hướng xấu nếu đơn vị bạn chọn để nhập hàng Trung Quốc lại vô cùng thiếu trách nghiệm. Đơn giản như: họ không hỗ trợ tư vấn nguồn hàng chất lượng, không thương thảo giá tốt với các chủ shop cho bạn, không kiểm tra hàng hóa khi nhận từ các shop….

Quá trình vận chuyển gặp rủi ro

Đây là một trong những rủi ro dễ gặp nhất đới với những đơn hàng có sản phẩm dễ vỡ, giá trị lớn… Những đơn vị vận chuyển uy tín sẽ luôn đảm bảo hàng hóa của bạn an toàn, thậm chí có những nơi còn đền bù cho bạn khi xảy ra những lỗi lầm trong vận chuyển. Còn việc thất lạc, hỏng hóc, vỡ móp… là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn gặp phải đơn vị vận chuyển không uy tín.

Nhập hàng Trung Quốc như thế nào vừa hiệu quá, vừa an toàn?

Có lẽ với những rủi ro mà Goviet đã tổng hợp ở trên thì việc nhập hàng Trung Quốc qua mạng lúc này khiến nhiều người phải dè chừng. Goviet sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc giá rẻ qua mạng vừa hiệu quả lại an toàn sau đây:
Chọn sản phẩm: Ai cũng biết rằng, chọn sản phẩm là một trong những điều vô cùng quan trọng cả khi bạn mua hàng trực tiếp hay shopping online. Với việc mua online, khi mà bạn chẳng thể kiểm tra được chất lượng hay mẫu mã của hàng hóa ra sao trước khi tiến hành chi trả để mua chúng. Việc bạn cần làm ở đây là tìm hiểu và nắm chắc toàn bộ những thông tin về sản phẩm đó từ mẫu mã, màu sắc, chất liệu, kích thước… qua đó xác định chúng có phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình hay không. Bạn có thể tham khảo những đánh giá của khách hàng đã mua hàng trước đó để kiểm tra lại chất lượng của sản phẩm này một lần nữa.


Lựa chọn nhà sản xuất, phân phối: Để tránh rủi ro một cách triệt để khi nhập hàng Trung Quốc online, bạn cần lựa chọn những nhà cung cấp, phân phối thực sự uy tín. Tất cả những trang thương mại điện tử của Trung Quốc đề cung cấp phân loại mức độ uy tín của người bán hàng, bạn hãy dựa theo đó để lựa chọ cho mình những nhà cung cấp, phân phối thật sự uy tín.


Vấn đề vận chuyển: Hầu hết các trang thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall… đều không hỗ trợ vận chuyển quốc tế. Nếu muốn nhập hàng Trung Quốc thì bạn bắt buộc phải có địa chỉ nhận hàng tại đây, việc tìm đến đơn vị vận chuyển là điều hoàn toàn cần thiết. Hãy lựa chọn đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm, uy tín cao để họi giúp bạn giải quyết những khó khăn về vấn đề vận chuyển, giấy tờ cũng như có một sự đảm bảo cho đơn hàng của bạn.


Với những chia sẻ của Goviet về những rủi rỏ tiềm ẩn bạn có thể gặp khi nhập hàng Trung Quốc qua mạng trên đây, hi vọng sẽ giúp mang thông tin bổ ích cho bạn đọc. Qua đó, giúp bạn tránh rơi vào những rủi ro không đáng tiếc khi mua hàng online trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo